TƯ VẤN HUYÊN THUYÊN
Vào một buổi chiều khi tan sở về, tôi cùng một người bạn đàm đạo trao đổi bên quán bia ven đường, hai người đang hỏi thăm nhau về công việc, bỗng nhiên có điện thoại gọi đến. Trên màn hình điện thoại hiện lên một "Số Lạ", không có trong danh bạ của tôi.
Sau đây là nội dung cuộc nói chuyện:
* A <Ðầu dây bên kia> * B <Tôi>
- A : Alo dạ, cho phép gặp anh ạ <Giọng Nữ>
- B : Dạ, được, có chi không?
- A : Dạ, hôm nay em muốn nói chuyện với anh, em đang là Chuyên Viên Tư Vấn Tài Chánh của Cty Z <lách từ “Tư Vấn Bảo Hiểm Nhân Thọ”> , em muốn giới thiệu sản phẩm công ty vừa thiết kế hoàn chỉnh, tuyệt vời: Sản Phẩm Bảo Hiểm Giáo Dục, rất tốt cho những phụ huynh muốn tham gia lo cho tương lai học hành của những người con thân yêu sau này và định hướng mơ ước cho trẻ, đó cũng chính là tấm lòng mà cha mẹ biết chăm sóc quan tâm đến con cái của mình trong từng thời gian, lo cho con thành tài khi khôn lớn trưởng thành, cho con sự tin yêu nơi cha mẹ <ngừng chưa tới 30 giây, hình như để thở>
- A : Dạ, anh có thể cho em lịch hẹn: Ở đâu, lúc nào để em đến tư vấn cho anh, cũng nói thật với anh, em mới học BHNT ra trường được một thời gian ngắn, rất mong được tiếp xúc với anh để có cơ hội trao đổi trực tiếp tốt hơn, đó cũng giúp em trải nghiệm thêm. Rất mong anh cho cuộc hẹn được không ạ?
- B : Anh biết rồi! Xin được giới thiệu anh tên V, còn em tên chi?
- A : Dạ , em tên D.
- B : Anh cám ơn em đã tư vấn cho anh rất thuyết phục, nhưng chỉ có anh Lắng Nghe mà thôi !!!
- A : Dạ
- B : Xin lỗi em, anh hiện đang là tư vấn bảo hiểm nhân thọ của Công ty Great Eastern Việt Nam.
- A : Cám ơn <Cúp máy, tôi nghe được tiếng dập điện thoại của A !?>
KỸ NĂNG TƯ VẤN
Ngày tôi mới vừa tốt nghiệp ngành BHNT vào năm 2000, tình cờ đi ngang qua và được nghe những lời tư vấn trên điện thoại của một cô nhân viên tư vấn tại công ty.
- Nhân viên tư vấn: Alo. Dạ, em là B đây, qua sự giới thiệu của bạn chị là khách hàng của em, hiện em đang là tư vấn BHNT cho công ty Y. Dạ, thưa chị cho phép em được nói chuyện với chị qua điện thoại khoảng 10 phút, rất mong được chị tiếp chuyện.
- Nhân viên tư vấn: Thưa chị, hiện nay công ty em có "Sản Phẩm Bảo Hiểm Hỗn Hợp 06 năm" rất tốt và cũng thích hợp với độ tuổi, nhu cầu của chị, vì đây là sản phẩm ngắn hạn, chị tham gia sản phẩm chính “Hỗn Hợp 06 năm” cùng sản phẩm phụ là “Bảo Hiểm Tai Nạn Cá Nhân” . Mức bồi thường khi có rủi ro xảy ra là 300% trên mệnh giá cộng lãi và cổ tức (100% cho sản phẩm chính, 200% cho sản phẩm phụ).
- Nhân viên tư vấn: Dạ, thưa chị, khi tham gia sản phẩm này nếu chị Tử Vong chị sẽ được khuyến mãi 200% của sản phẩm phụ ?!.
Khi tôi nghe xong tới đó chỉ biết bỏ đi ra và kêu: "Trời ...!!! Chết mà cũng có Khuyến Mãi ???”
MỘT BÀI HỌC CHO NHỮNG AI TRONG NGÀNH BHNT XEM THƯỜNG VIỆC HỌC "XÂY DỰNG KỸ NĂNG".
Lê Hoàng Sơn
Nhân viên dai-ichi-life lừa đảo khách hàng.Làm ăn điểu vậy khó mà tồn tại được.Cty quản lý nhân viên như vậy thì chắc công ty này cũng điểu như tui nhân viên thoi.Loai lừa đảo.
ReplyDeleteMột lời thề của nhân viên daiichi là phải trung thực và tận tâm phục vụ khách hàng..sản phẩm thì giống nhau quan trọng là nhân viên đó có trung thự như lời thề không ạ
ReplyDelete